หน้าแรก ข่าวอุตสาหกรรม ไทย-ไต้หวัน ลุยยกระดับอุตสาหกรรม สู่ยุคดิจิทัลทรานส์เฟอร์เมชั่น ใน 2 ปี

ไทย-ไต้หวัน ลุยยกระดับอุตสาหกรรม สู่ยุคดิจิทัลทรานส์เฟอร์เมชั่น ใน 2 ปี

1494
0

ไทย-ไต้หวัน จับมือจัดงานหนุนอุตสาหกรรม หวังยกระดับไทยปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ภายใน 2 ปี ให้แข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ต.ค.) สถาบันเพื่ออุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งไต้หวัน ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ในการจัดงาน “Smart Manufacturing Ideas for Industry Transformation & Taiwan Smart Application Workshop” ขึ้นที่ กทม.ในวันที่ 30 ต.ค.62 และจัดที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 1 พ.ย.62 นอกจากนี้ในวันที่ 28-31 ต.ค.62 ทางสถาบันฯ ยังได้เข้าร่วมงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2019” โดยได้พาผู้ประกอบการไต้หวันเข้าไปแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้ประกอบการท้องถิ่น พร้อมแสดงแผนงานอย่างเป็นรูปธรรม โดยเน้นย้ำไปที่ด้านการผลิตด้วยระบบอัจฉริยะ ที่ทางไทยกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องและด้านการตลาดอัจฉริยะ

“การจัดแสดงครั้งนี้จะมีส่วนช่วยสนับสนุนให้อุตสาหกรรมไทย ที่กำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น สำเร็จไปได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งในส่วนของภาคการผลิตนั้น หากเข้าสู่ระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ จะช่วยลดการผิดพลาดในการทำงาน ซึ่งปัจจุบันพบว่าผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมของไทยกว่าร้อยละ 70 ยังไม่สามารถเปลี่ยนผ่านองค์กรไปสู่ยุคดิจิทัลได้ ซึ่งมองว่าบริษัทในภาคอุตสาหกรรมต้องตระหนัก และให้ความสำคัญกับดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นให้ได้ภายในระยะเวลา 2 ปี เพื่อให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ซึ่งหลายปีมานี้ประเทศไทยได้ผลักดันนโยบาย Thailand 4.0 สถาบันเพื่ออุตสาหกรรมสารสนเทศแห่งไต้หวัน จึงเล็งเห็นความต้องการด้านการพัฒนาเทคโนโลยี การบริการด้านสารสนเทศ และตลาดอัจฉริยะของประเทศไทย อีกทั้งนโยบายของประเทศไทยสอดคล้องกับนโยบายมุ่งใต้ใหม่สู่อาเซียนของไต้หวัน จึงได้จัดงาน “Smart Manufacturing Ideas for Industry Transformation & Taiwan Smart Application Workshop” ขึ้น โดยได้เชิญผู้ประกอบการไต้หวัน 6 ราย ได้แก่ Internet Information Corporation, AsiaAnalytics Taiwan Ltd, New Kinpo Group, NADI System Corp, Galaxy Software Services Corporation, EupFin Technology Co., Ltd เข้าร่วมงานเวิร์กชอปดังกล่าวที่ประเทศไทย ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ และได้ลองปฏิบัติจริงภายในงาน