หน้าแรก ข่าวอุตสาหกรรม วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ การันตีเต็มร้อย เข้าเทรดเอ็มเอไอ 21พฤษภาคมนี้

วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ การันตีเต็มร้อย เข้าเทรดเอ็มเอไอ 21พฤษภาคมนี้

1764
0

นางชุติภา กลิ่นสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วี.แอล. เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ VL เปิดเผยว่าบริษัทเชื่อมั่นว่าหุ้นVL ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

สำหรับผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส 1/62 บริษัทมีกำไรสุทธิ 23.42 ล้านบาท เติบโต 63.52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.33 ล้านบาทเนื่องจากรายได้จากการให้บริการในประเทศที่เติบโตสูงขึ้นประกอบกับบริหารจัดการต้นทุนให้มีสัดส่วนที่น้อยลง และค่าใช้จ่ายในการบริหารที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือของบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น VL กล่าวว่า การเข้าซื้อขายในครั้งนี้คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในวันที่ 7-9 พฤษภาคม 2562 เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจโดย 
VLกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 280 ล้านหุ้น อยู่ที่ราคาหุ้นละ 1.75 บาท

สำหรับแผนการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อลงทุนขยายกองเรือ โดยการลงทุนซื้อเรือดังกล่าวคาดว่าจะเป็นการต่อเรือใหม่ หรือการซื้อเรือมือสองเพื่อนำมาให้บริการ รวมถึงชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ